Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

What is a Talent Network

Joining our Talent Network will enhance your job search and application process. Whether you choose to apply or just leave your information, we look forward to staying connected with you.

Why Join?

  • Receive alerts with new job opportunities that match your interests
  • Receive relevant communications and updates from our organization
  • Share job opportunities with family and friends through Social Media or email

Join our Talent Network today!

Bạn nghĩ làm thuê không giàu, lầm to rồi đấy

Thời buổi toàn cầu hóa, dân số ngày một trẻ. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới mỗi ngày tăng lên chóng mặt. Làm giàu tự thân không còn mới nhưng vẫn sốt lên từng ngày. Nhưng mỗi giờ vẫn có những doanh nghiệp tuyên bố phá sản do không có năng lực cạnh tranh. Bạn nghĩ làm thuê không giàu, câu chuyện sau đây sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ.

Câu hỏi đáng suy ngẫm

Vấn đề bắt đầu khi một câu hỏi xuất hiện trên Quora (website dịch vụ hỏi đáp được tạo, trả lời, biên tập bởi người dùng). Câu hỏi đó là “Tại sao chúng ta không bao giờ có thể giàu nếu đi làm thuê?”. Câu hỏi lập tức làm dậy lên tranh luận, suy nghĩ trái chiều. Phần đông vẫn là tư tưởng làm thuê không giàu. Trong khi mọi người đang bàn luận, một người dùng đã đưa ra câu trả lời. Anh đã chứng minh được việc chúng ta hoàn toàn có thể làm giàu dù đi làm thuê cho người khác.

Sundar Pichai – CEO của Google

Ví dụ bác bỏ tư tưởng làm thuê không giàu chính là CEO của Google, ông Sundar Pichai. Pichai hiện nay sở hữu khối tài sản là 1,05 tỷ USD. Ông từng là nhân viên tại công ty được thành lập bởi những người khác (Alphabet Inc là công ty mẹ trên danh nghĩa của Google). Ông giữ chức vụ CEO vào năm 2015 nhưng có đến 11 năm làm nhân viên cho Google. Trải qua ngần ấy năm, ông đã tích lũy cho mình khối tài sản đáng kể. Bạn có thể gọi ông là người của giới siêu giàu. Ivan Sharp (đồng sáng lập Pinterest) hiện cũng sở hữu khối tài sản 1,05 tỷ USD. Tuy nhiên, ông là một doanh nhân chứ không đi làm thuê cho người khác. Một người làm thuê và một người làm chủ nhưng họ đều là những người giàu có.

Làm thuê cũng giàu

Theo American Express Open, một người tốt nghiệp đại học sẽ kiếm được khoảng 2,3 triệu USD sau khi đi làm hơn 30 năm, tức là khoảng 77 nghìn USD mỗi năm. Trong khi đó, thu nhập của một doanh nhân khoảng 68 nghìn USD mỗi năm. Con số này không chứng minh đầy đủ khối lượng tài sản mà mỗi một người sở hữu. Đó còn là các khoản đầu tư cá nhân, bất động sản, cổ phiếu,…Điều này minh chứng cho tư tưởng làm thuê không giàu chưa chắc là đúng.

Để làm giàu, phải sở hữu

Làm thuê nếu biết tích góp và đầu tư thông minh thì dĩ nhiên cũng sẽ giàu có như những người làm chủ doanh nghiệp. Ở đây, con đường làm giàu chỉ khác nhau đường đi, phương cách thực hiện. Để giàu có, bạn phải sở hữu khối lượng tài sản có giá trị tăng theo thời gian. Việc này sẽ giúp bạn sinh lời trong khi lương vẫn lãnh đủ. Nhiều người làm thuê nhưng thông minh, nhìn xa trông rộng và tài giỏi. Họ biết những khoản đầu tư nào sẽ giúp mang lại nhiều lợi nhuận. Dĩ nhiên, khi xét về mức độ giàu có, không quan trọng bạn có bao nhiêu tiền, mà khối lượng tài sản bạn sở hữu là bao nhiêu. Bạn nghĩ làm thuê không giàu, bạn lầm to rồi đấy.

Thật ra để làm giàu, để thành công không phải cứ đứng lên làm chủ, tự chủ kinh doanh. Khởi nghiệp là tốt, nhưng cũng khó khăn và rủi ro tiềm tàng. Bạn cũng có thể làm giàu bằng việc chỉ làm nhân viên cho một công ty danh giá, nổi tiếng. Năng lực là thứ bạn cần để kiếm tiền nhiều hơn. Bên cạnh đó, cần tiết kiệm và đầu tư thông minh nữa.

 

Thanks for joining our Talent Network,

By joining our Talent Network you have not officially applied to a position.

Please apply now to become candidates for vacancies or continue update resume.